001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Recent Comments

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Con người không ai hoàn mỹ... lại quy luật hoàn mỹ nhất

Bạn đã từng gặp một ai thật sự hoàn hảo chưa, bạn đã từng thấy mình kém cỏi, thấy mình chưa tốt, hoặc so đo hơn thua, xấu đẹp với người khác. Nhưng bạn có biết rằng, con người không ai hoàn mỹ, hơn hết đôi khi những khuyết điểm ấy lại tạo nên giá trị khác biệt cho mỗi một con người.

 
Chuyện kể rằng, có một người gánh nước, ông ta mang hai chiếc bình ở hai đầu đòn gánh. Một trong hai chiếc bình bị nứt, vì thế suốt từ đoạn đường từ suối về nhà, chiếc bình nứt lúc nào cũng chỉ còn nửa bình nước. Cứ như thế, hai năm rồi, người gánh nước cũng chỉ mang về một chiếc bình rưỡi.
Chiếc bình lành rất tự hào về thành tích của mình, còn chiếc bình nứt thì cảm thấy xấu hổ vì khuyết điểm của mình. Lúc nào chiếc bình nứt cũng thấy rằng mình thật thất bại và trong lòng cay đắng.
Một ngày nọ, chiếc bình nứt liền lên tiếng với người gánh nước bên bờ suối:
“Con xấu hổ vì vết nứt đã làm rỉ mất nước dọc đường về”
Người gánh nước mỉm cười nói:
 “Con không để ý thấy chỉ có hoa mọc bên đường phía của con à?. Đó là vì ta luôn biết khuyếm khuyết của con nên đã gieo hạt hoa dọc đường bên phía của con và mỗi ngày đi về con đã tưới nước cho chúng…. Hai năm nay, ta vẫn hái được nhiều hoa đẹp để trên bàn. Nếu con không bị nứt, thì trong nhà đâu thường xuyên có hoa đẹp để thưởng thức phải không”.
Một câu chuyện bình dị như vậy nhưng đủ thấy rằng, mỗi con người ai cũng có điểm riêng biệt, kể cả khuyết điểm. Chẳng có ai sống trên đời mà được hoàn hảo, tròn vẹn, hãy biết chấp nhận những nhược điểm, khuyết điểm mỗi con người, để rồi hoàn thiện nó, tạo nên giá trị riêng biệt bản thân. Bạn có biết không, thậm chí trong mắt của một người là khuyết điểm nhưng đôi khi với người khác thì hoàn toàn không phải như vậy?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Disqus Shortname

Ads Inside Post

Comments system

Arsip

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter