001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Recent Comments

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bệnh nhi thỏa ước mơ làm cảnh sát giao thông đã qua đời

Cậu bé Đỗ Tuấn Dũng, người từng làm lay động cộng đồng khi được thỏa ước nguyện làm cảnh sát giao thông, đã không thể vượt qua căn bệnh ung thư.

Ngày 3/11, bệnh nhi Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi) qua đời sau gần 2 năm điều trị bệnh ung thư hạch. 3 tuần trước, bệnh tình của Dũng trở nặng, em phải vào phòng hồi sức cách ly do bị virus xâm nhập làm tổn thương phổi.
"Ước nguyện cuối cùng của Dũng là muốn được ngồi lên xe cảnh sát giao thông một lần nữa để đi tuyên truyền luật giao thông, nhưng sức khỏe của cháu không cho phép, nên chúng tôi không thể thực hiện được một lần nữa", đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, nói.
benh-nhi-thoa-uoc-mo-lam-canh-sat-giao-thong-da-qua-doi
Bệnh nhi Đỗ Tuấn Dũng thỏa ước nguyện làm CSGT nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 cách đây gần 1 năm. Ảnh: Nguyễn Đông.
Những ngày qua, đoàn viên thanh niên và hội phụ nữ của Phòng CSGT Đà Nẵng luôn túc trực bên Dũng. "Chiều nay nghe tin Dũng qua đời, chúng tôi ngồi quây quần bên nhau nói chuyện về cháu, ai cũng khóc. Chúng tôi đã mất đi một người đồng đội", đại tá Ngọc xúc động nói.
Theo đại tá Ngọc, chính hành động khao khát làm cảnh sát giao thông của Đỗ Tuấn Dũng là bài học cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành ý thức hơn về trách nhiệm của mình với công việc.
Dũng được phát hiện mắc bệnh ung thư hạch khi đang học lớp 5. Em phải bỏ dở việc học ở trường để nhập viện truyền hóa chất. Những ngày ở bệnh viện, cậu bé luôn tâm nguyện sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của CSGT. Sáng 21/11/2015, đúng vào dịp sinh nhật thứ 10 của Dũng, Phòng CSGT Đà Nẵng đã dựng hoạt cảnh để Dũng được "nhập vai" đi tuần tra, bắt lỗi giao thông.
benh-nhi-thoa-uoc-mo-lam-canh-sat-giao-thong-da-qua-doi-1
Đại tá Lê Ngọc tặng quà cho người "đồng đội" nhân dịp Dũng tròn 10 tuổi. Ảnh: Nguyễn Đông.
Xúng xính trong bộ quần áo mới và được các CSGT cẩn thận đi tất, xỏ giày, đội mũ, đeo còi, Dũng nghiêm nghị đưa tay chào. Cậu bé sung sướng khi được ngồi trên xe tuần tra, đứng tuýt còi những người "vi phạm" rồi nhắc nhở, lập biên bản xử lý. "Từ nay con chỉ làm cảnh sát giao thông thôi, không làm gì hết nữa", lời của Dũng khi đó khiến những người xung quanh bật khóc. 
Tuấn Dũng mồ côi cha 3 năm nay, mẹ em buôn bán ở chợ. Căn nhà của ba mẹ con cũng được bán để trang trải cho những lần Dũng điều trị bằng hóa chất. "Chúng tôi sẽ trích một khoản tiền nhỏ giúp đỡ mẹ cháu", đại tá Ngọc cho biết.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Disqus Shortname

Ads Inside Post

Comments system

Arsip

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter