001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Recent Comments

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Khi đến cuối con đường

Hiện hữu trong tinh thần về nỗi sợ hãi cái chết càng mãnh liệt khi loài người sống trong môi trường quá đầy đủ. Nó khiến chúng ta luôn luôn đề phòng mọi rủi ro có thể xảy đến với bản thân mà nỗi sợ hãi lớn nhất là cái chết. Có lẽ trong suy nghĩ mọi người cái chết thật kinh khủng, nó cướp đi của chúng ta mạng sống, niềm vui thế gian, tách lìa chúng ta khỏi gia đình, có nỗi đau nào lớn hơn khi biết rằng một người bạn hết mực yêu thương đã ra đi mãi mãi.
Nhưng Cuộc đời đâu chỉ có sự sống và niềm vui, cuộc đời cũng là sự chia ly, mất mát, và cả cái chết. Nhưng cái chết có thực sự đáng sợ đến thế không?
Không cần một niềm tin tôn giáo về  thiên đàng, hay cõi niết bàn. Vẫn có rất nhiều người đối mặt với cái chết với sự thanh thản nội tại. Bỏ mặc những vật chất xa hoa, danh tiếng lẫy lừng, họ vẫn đấu tranh cho sự sống nhưng không phải bằng nỗi sợ hãi cái chết mà bằng một niềm tin trong trái tim, sự sống thực sự của con người. Những người lính chiến đấu vì tổ quốc, những nhà văn có thể chết vì tác phẩm, những nhà khoa học sẵn sằng hy sinh vì chân lí …..
Vậy cái chết thực sự không đáng sợ khi ta có một lý tưởng, một niềm tin về chân lý trong cuộc đời.  Và cái chết chỉ đáng sợ khi trái tim, khối óc ta thật sự trống rỗng để lấp đầy những thứ thuộc về bản năng, nhục dục, ham muốn của con người. Nhưng con người không phải nô lệ của bản năng, có lẽ không ai có thể sống mãi một cuộc đời chỉ như một con vật tháng ngày rong chơi được.
Để rồi khi đến cuối con đường đời dù rằng là một kiếp người viên mãn, đã thanh thản để ra đi, hay đã quá mệt mỏi vì sống kiếp người ta cũng đều muốn nằm xuống, muốn buông bỏ tất cả những phiền não và những ham mê  trong đời. Vậy mới thấy cuộc đời thật vô thường, ta chiến đấu dành giật sự sống của mình của người khác để cuối cùng ai cũng muốn đươc lằm lại nơi cuối con đường.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Disqus Shortname

Ads Inside Post

Comments system

Arsip

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter