001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Recent Comments

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

 Lời thề độc ứng nghiệm rồi chết thảm, con người không thể gạt Thần Phật

Nhân quả báo ứng luôn hiện hữu và con người phải chịu trách nhiệm về mọi điều xấu họ gây ra cho người khác, và những ai thề độc thì chắc chắc sớm hay muộn sẽ bị vận vào thân nếu muốn dùng xảo ngôn để che đậy tội ác của mình.
 
Kết quả hình ảnh cho nhan quaCâu chuyện nhân quả báo ứng dưới đây xảy ra vào thời nhà Thanh, dưới thời trị vì của vua Càn Long.
Hồi đó có một thai phụ ở làng An Đông chuẩn bị sinh nở. Cô đã mời một bà đỡ tới giúp. Sau khi sản phụ mẹ tròn con vuông, bà đỡ ở lại qua đêm rồi hôm sau mới về.
Hôm sau cũng là lúc chồng sản phụ đi làm xa trở về. Sau khi vui mừng hạnh phúc ôm con trai, anh tính sẽ chuẩn bị lễ thôi nôi cho bé theo đúng tập tục của người xưa, nhằm thể hiện sự tôn kính với Thần Phật và xin ơn Trên ban phúc cho con mình.
Tuy nhiên khi lần tìm dưới gối để trên giường, anh vô cùng bất ngờ khi không thể thấy số bạc mình cất giấu. Anh liền hỏi vợ:
“Tôi cất 4 đồng bạc ở dưới gối, không ai biết cả, nhưng sao tự dưng chúng biến mất hết rồi?”
Sau khi trao đổi chi tiết với vợ, anh biết bà đỡ đã nằm trên giường và chiếc gối đó vào đêm con trai mình chào đời. Anh nghĩ có thể bà đỡ đã lấy số tiền của mình. Bởi thế anh tới nhà bà để đòi lại, hứa sẽ để lại một nửa làm quà tặng, còn nửa kia cần dùng để chi trả đồ mua trong lễ thôi nôi của con trai.
Tuy nhiên anh rất bất ngờ khi bà đỡ đã nổi giận và nguyền rủa mình:
“Tôi tới nhà anh để giúp vợ anh sinh con, vậy mà thay vì cảm ơn tôi anh lại dám vu khống tôi ăn trộm bạc của anh. Đúng là làm ơn mắc oán! Tôi xin thề độc rằng nếu anh vu không cho tôi, con trai anh sẽ chết bất đắc kỳ tử, còn nếu tôi trộm bạc của anh, tôi sẽ bị sấm sét đánh chết!”
Thấy vậy, người chồng liền xin lỗi và nghĩ rằng mình đã nghi oan cho bà đỡ. Anh chuyển sang ngờ vực vợ và hai người đã cãi vã to. Tuy nhiên ba ngày sau, họ vẫn phải đồng lòng làm lễ thôi nôi cho con trai mình.
Bà đỡ hôm đó được mời nhưng không tới, thay vào đó cử con gái đến tắm rửa cho bé.
Đêm hôm đó, hai vợ chồng anh đã vô cùng sửng sốt khi thấy lời thề của bà đỡ linh ứng. Con trai của họ sau lễ thôi nôi đột nhiên lăn ra chết, ngay sau khi con gái bà đỡ bỏ về. Đôi vợ chồng vô cùng đau buồn, chôn cất con trong quan tài gỗ, vừa nói vừa khóc:
“Không ngờ lời thề độc của bà đỡ đã linh ứng, con trai chúng ta chết đúng như những gì bà ấy nguyền rủa. Chúng ta phải gánh quả báo nặng vì đã ngờ vực bà ấy trộm tiền”.

quabao

Nghe tin này, dân trong làng đều hết nghi ngờ bà đỡ trộm tiền của sản phụ. Tuy nhiên vài ngày sau, bầu trời đột nhiên tối rầm với mây đen ùn ùn kéo đến và sấm sét đánh dữ dội. Bất chợt mặt đất rung chuyển bởi tiếng động cực lớn đinh tai nhức óc, và người dân trong làng đều vô cùng khiếp sợ.
Nhiều người đoán đó có thể là những hồn ma và quỷ dữ bị sấm sét đánh tan thành. Một số còn chạy ra ngoài xem có việc gì xảy ra sau thảm họa. Họ vô cùng bất ngờ khi phát hiện 2 cái xác cháy thui do sét đánh. Khi nhìn kỹ hơn, dân làng phát hiện đó chính là xác hai mẹ con bà đỡ, tay ai cũng cầm một đồng bạc.
Cuối cùng họ cũng hiểu chính là mẹ con bà đỡ trộm bạc của vợ chồng sản phụ ở trên.
Rồi một phép lạ xảy ra, một số người phát hiện quan tài gỗ của bé sơ sinh con cặp vợ chồng bị sét đánh làm đôi và bé đang khóc rất to từ bên trong. Mọi người vội vàng chạy tới và tìm được cái kim bé xíu đâm vào rốn đứa trẻ. Sau khi gỡ ra nhẹ nhàng, đứa trẻ chỉ bị chảy máu chút xíu rồi lại khỏe mạnh bình thường.
Cuối cùng ai cũng hiểu ra sự thật. Sau khi ăn trộm bạc của vợ chồng sản phụ, bà đỡ không muốn thừa nhận nên cả gan thề độc. Rồi để chứng minh cho lời thề của mình, bà đã sai con gái tìm cách sát hại đứa trẻ bằng cây kim cắm vào rốn đứa bé.Nhờ đó họ chứng minh mình vô tội.
Tuy nhiên con người làm sao có thể che giấu tội ác của mình, có câu “người thường làm gì Thần Phật đều rõ”. Những hành động xấu xa và độc ác của bà đỡ không thể qua nổi Thần Phật, và cuối cùng bà ta phải chịu sự trừng phạt thảm khốc đúng như lời thề độc bản thân phát ra.
Những kẻ thủ ác tâm địa và hành động xấu xa, cho dù có xảo biện đến đâu, sớm muộn sẽ gặp báo ứng theo đúng luật nhân quả báo ứng. Bởi vậy một khi đã làm điều xấu, tốt nhất nên sám hối để bớt nghiệp thay vì thề độc, vì chắc chắn những điều tồi tệ nhất sẽ vận vào kẻ ác mà không biết hối cải. Thần Phật không ở đâu xa mà thực ra rất gần con người. Nếu con người muốn thoát mọi khổ ải trần tục thì chỉ còn cách tu để sớm ngày viên mãn.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Disqus Shortname

Ads Inside Post

Comments system

Arsip

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter