001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Recent Comments

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Cuộc đời phức tạp?

Khi ta chưa nắm được tinh yếu của cuộc đời, ta thấy cuộc đời cực kỳ phức tạp và đầy khó khăn:
- Bạn bè không biết tin ai.
- Đồng nghiệp không biết khi nào đâm sau lưng mình.
- Người mình không quen biết chẳng biết lúc nào lại mạ lị mình.
- Người yêu không biết lúc nào rời xa mình.
- Đối tác liên doanh không biết lúc nào gian lận mình.
- Không biết đời mình sẽ đi về đâu
Và còn ngàn vấn đề như thế.

Bạn sẽ loay hoay trong những rối rắm khổ đau đó mãi nếu bạn không biết cách vượt lên trên chúng.
Cuộc đời là vậy đó thắc mắc làm gì.
Cuộc đời là vô thường và lòng người là vô thường. Bạn không thể kiểm soát được trái tim ai cả. Bạn chỉ cố gắng quản lý trái tim của bạn, cũng đã là việc cực kì khó rồi. Cố gắng để kiểm soát trái tim người khác là chuyện điên rồ.
Thánh nhân dạy yêu mọi người. Thánh nhân không dạy tin mọi người.
Việc của ta là khiêm tốn, yêu người, và thành thật… với tất cả mọi người.
Và người khác có việc của họ… kể cả có thể làm việc hại ta. Như thánh nhân chỉ cần “vậy à” một tiếng khi bị đâm sau lưng.
Cuộc đời thực sự chỉ giản dị như một tiếng “vậy à” như thế, nếu bạn đã vượt lên trên những bủn xỉn bình thường.
Cuộc đời chỉ giản dị như thế.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Disqus Shortname

Ads Inside Post

Comments system

Arsip

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter